Monday, April 8, 2013

Ghi đĩa CD/DVD trong Windows 7


Ghi đĩa CD/DVD trong Windows 7: Nếu máy tính của bạn có trang bị ổ ghi đĩa CD/DVD thì bạn sẽ dễ dàng ghi những dữ liệu từ đĩa cứng vào đĩa CD bằng cách cho đĩa CD/DVD trắng vào ổ ghi đĩa, sau đó copy các tập tin, thư mục cần ghi đĩa rồi vào My Computer, bấm đôi chuột vào biểu tượng của ổ ghi đĩa rồi nhấn Ctrl + V dán toàn bộ dữ liệu vào ổ ghi đĩa.

Tiếp theo, bấm chuột phải vào một vùng trống trong ổ ghi đĩa rồi chọn Burn to disc. Một cửa sổ hiện ra, tại đây, hãy đặt tên nhãn cho đĩa CD/DVD bằng cách nhập vào ô Disc title, chọn tốc độ ghi đĩa trong ô Recording speed (tốt nhất nên chọn 16x cho đĩa CD và 8x cho đĩa DVD). Ngoài ra, bạn có thể đánh dấu chọn vào ô Close the wizard after the file have been burned nếu muốn Windows 7 tự động thoát khỏi cửa sổ ghi đĩa khi quá trình ghi hoàn tất. Sau cùng, nhấn Next để bắt đầu quá trình ghi dữ liệu ra đĩa CD/DVD.


Cách 2: (Gần giống với cách 1 và có kém hình ảnh minh họa rõ ràng)

Để khởi chạy công cụ này, tất cả những gì bạn cần làm là nhấn chuột phải vào tập tin ảnh ISO bạn muốn ghi và chọn lệnh Burn disc image.

Trong hộp thoại xuất hiện, khung Disc burner để bạn chọn kí tự ổ ghi đĩa (nếu bạn có nhiều ổ ghi) có chứa sẵn đĩa CD/DVD trắng cần ghi tập tin ISO lên. Sau đó bạn bấm nút Burn và chờ đợi cho quá trình ghi lên đĩa hoàn tất.
Sau khi quá trình ghi đĩa hoàn tất bạn chỉ cần bấm nút Close là xong.
Nếu bạn sử dụng các loại đĩa CD/DVD-RW (đĩa có khả năng ghi và xoá nhiều lần) để ghi file ISO lên đĩa thì trước hết bạn phải xoá hết nội dung cũ trên đĩa đó đi, bằng cách nhét đĩa CD/DVD-RW vào ổ đĩa, sau đó truy cập vào Windows Explorer và kích chuột phải lên biểu tượng ổ đĩa và chọn lệnh Erase this disk.
Trong hộp thoại Burn to Disc xuất hiện bạn bấm nút Next. Và chờ đợi chút xíu để quá trình xoá dữ liệu hoàn tất.
Và sau đó bạn bấm nút Finish là xong.

No comments:

Post a Comment